Hướng dẫn khắc phục sự cố cáp hoặc phụ kiện không được kết nối với iPhone

Ngày: 10/12/2019 lúc 17:10PM

Cảnh báo “iPhone not charging. Accessory not certified” là một trong những vấn đề rất nhiều người dùng gặp phải khi kết nối với iPhone bằng một cáp hoặc phụ kiện. Chính vì thế, trong bài viết này, Remax Vietnam sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục nhé.

1.Đảm bảo cáp đạt chứng nhận MFi.

Chương trình đạt chuẩn MFi là một trong những tiêu chuẩn dành cho iPhone, iPad, và iPod. Thông qua đó, các phụ kiện cũng như dây cáp của bên thứ ba phải trải qua chương trình chứng nhận này mới sử dụng được trên các thiết bị của hệ sinh thái Táo Khuyết.

Nếu cáp không đáp ứng được tiêu chuẩn này, chắc chắn bạn sẽ liên tục nhận được cảnh báo này.

Nếu như cáp Lightning đạt chứng nhận MFi thì sao? Tại sao chúng ta vẫn gặp những vấn đề kể trên.

Một số nguyên nhân dẫn đến vấn đề gặp phải đó là:
- Cổng sạc bẩn/ hỏng.
- Phụ kiện sạc bị lỗi/ hoảng.

Chính vì thế, cách tốt nhất bạn nên làm ngay đó là làm sạch cổng sạc với một miếng vải mềm, cũng như đảm bảo chắc chắn các phụ kiện đó không bị hỏng hóc gì nhé. Nhiều trường hợp người dùng mua phải cáp sạc iPhone không chính hãng, nên sẽ liên tục nhận được cảnh báo, và rất khó khăn khi sạc thiết bị.

2.Khởi động lại máy.

Khởi động lại máy như là một phương pháp để giúp máy khôi phục lại cũng như khắc phục một số vấn đề dai dẳng trên máy.

Cách khởi động trên mỗi đời iPhone khác nhau. Cụ thể:

- iPhone 6s/ 6s Plus về trước: Nhấn/ giữ nút Sleep/ Wake và Home cho đến khi thấy biểu tượng quả Táo.

- iPhone 7/ 7Plus: Nhấn và giữ Sleep/ Wake và nút giảm âm lượng.
- iPhone X, 8/8Plus: Nhấn nút tăng âm lượng cộng với phím khóa đồng đồng thời, chờ cho máy khởi động lại.

3.Cập nhật phiên bản IOS mới cho thiết bị.

Khi các mẹo trên chưa giải quyết được các vấn đề bạn gặp phải, thì giờ đã đến lúc cần nâng cấp bản cập nhật phần mềm của IOS mới nhé. Phiên bản cập nhật mới của hãng sẽ giúp máy sửa các lỗi chưa thể khắc phục ở phiên bản cũ, cũng như bổ sung thêm các tính năng mới cho thiết bị.


Để đảm bảo thiết bị được sạc và kết nối với mạng Wifi, máy di động cần đảm bảo có lượng pin trên 50%.

Sau đó, hãy thực hiện các thao tác để cập nhật IOS cho thiết bị: Settings > General > Software Update.

4.Khôi phục thiết bị bằng iTunes.

Khôi phục thiết bị bằng ứng dụng iTunes. Đừng quên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện quá trình này nhé.

Hướng dẫn:

- Kết nối thiết bị IOS với máy tính/ laptop. Khởi chạy iTunes > Nhấp vào tab Device ở phía trên cùng bên tay trái.
- Nhấp chọn Backup Now > Để thiết bị hoàn tất sao lưu, nhấn Restore > Chờ là xong.

Khi bạn gặp phải những vấn đề trong quá trình sạc cho iPhone, đầu tiên, hãy kiểm tra phần cáp sạc cũng như phụ kiện nhé. Hãy đảm bảo các phụ kiện này chính hãng, hoạt động bình thường. Sau đó, hãy chuyển qua các phương pháp sau để sửa lỗi phần mềm trên thiết bị iPhone.

Để biết chắc chắn phụ kiện hoạt động bình thường, bạn hãy thử trên một thiết bị iPhone khác nhé. Nếu đó là lỗi của cáp hay phụ kiện, chắc chắn khi thử trên cả hai thiết bị iPhone, chúng đều không hoạt động được.

Hy vọng với những chia sẻ của Chuẩn Pro9x bên trên, người dùng đã có những cách để khắc phục sự cố trong quá trình sử dụng iPhone cũng như phụ kiện iPhone. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào khác, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ giải đáp nhé. Chúc bạn luôn có những trải nghiệm tuyệt vời với iPhone.

Chuẩn Pro9x
BÌNH LUẬN

Tin cùng chuyên mục